วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แบ่งประเภทลูกค้าอสังหาริมทรัพย์

ลูกค้าแบ่งเป็น 6 ประเภท

1. ลูกค้าที่ซื้อบัานหลังที่ 2 หรือหลังที่ 3
- ขายง่ายลูกค้ามีประสบการณ์ซื้อ แต่ agent ต้องสอบถามความต้องการลูกค้าจะขายง่าย ถามให้มากสุดลูกค้าตัดสินใจเอง --ง่าย

2. ลูกค้าที่ไม่เคยซื้อบัานมาก่อนเลย เช่น เพิ่งแต่งงาน ซื้อเพราะต้องการอิสระและเป็นส่วนตัว
- ต้องตีโจทย์ให้แตก ว่าลูกค้าต้องการเมื่อใด เร็วช้า จะเป็นจุดตัดสินใจลูกค้าว่าจะจัดกลุ่มใด --ง่าย

3. ลูกค้าซื้อเพื่อเปลี่ยนให้ดีขึ้น หรือให้ใหญ่ขึ้น
- ลูกค้าประเภทนี้จะยากขึ้นแต่ใช้เวลา
แต่หาความต้องการเขาได้จะขายง่่าย

4. ลูกค้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยหลังจากเกษียณอายุ
- เทคนิคไม่จำเป็นต้องขาย เพราะลูกค้าเขารู้อยู่แล้ว ให้พิจารณาบริเวณบ้านลูกค้า สภาพแวดล้อม เพื่อวิเคราะห์ลูกค้า เจออะไรให้คุยเรื่องนั้นกับลูกค้า --จบการขาย
"เทคนิคการขาย แต่ไม่ขาย"

5. ลูกค้าซื้อเพื่อการลงทุน
- พวกนี้ต้องการกำไร ถ้ามีข้อมูลให้เขาดีๆจะตัดสินใจเร็วขายง่าย "ทำอย่างไร ต้องทำให้เขาเห็นได้ farming"
- พวกนี้ต่อแหลก ต้องมีจุดให้ตัดสินใจ --ใช้หลัก body language

6. ลูกค้าซื้อเพราะต้องการย้ายบ้านเพื่องาน

" นายหน้าที่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะไม่รู้ความต้องการลูกค้าอะไร "

*** จดจำ ฝึกฝน และนำไปใช้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น